8.3 C
Toronto
Wednesday, April 24, 2024

Hái rau xanh trong các công viên Toronto là bất hợp pháp, phạt nặng $25,000

- Advertisement -spot_img

Cư dân tại các công viên Toronto đang kêu gọi chính quyền cải thiện biển báo và thực thi pháp luật chặt chẽ hơn trong các công viên ở khu vực Toronto cũng như Ontario để ngăn chặn mọi người hái bất hợp pháp những đọt cây dương xỉ non (fiddleheads) và các loại rau xanh khác.

Cư dân nơi đây đã nhận thấy mọi người khai thác trái phép thực vật trong ba năm qua, với những tuần gần đây đặc biệt trầm trọng.

Một cư dân đã ghi lại các video và hình ảnh cho thấy mọi người hái cây bằng túi nhựa có chứa đầy fiddleheads và các loại rau xanh khác.

Không rõ tại sao mọi người lại hái cây/rau trong các công viên nhưng fiddleheads có thể ăn được và có thể đắt tiền. Một cửa hàng hiện đang bán fiddleheads với giá 20 đô la một pound.

Hái cây trong công viên ở Ontario là bất hợp pháp và bị cấm và Toronto có luật cấm hái thực vật từ công viên thành phố. Công viên Canada (Parks Canada) cũng cấm thu thập các vật thể tự nhiên từ các công viên theo Đạo luật Công viên. Luật cấm bao gồm thực vật, nấm, quả mọng berries, động vật, gạc (antlers), hóa thạch, các mãnh gỗ trôi và đá.”

Parks Canada cho biết rằng họ cũng biết về việc khai thác bất hợp pháp ở Công viên đô thị quốc gia Rouge gần đó, làm suy giảm tính toàn vẹn sinh thái của các khu vực được bảo vệ.

“Đối với fiddleheads – nếu chúng được thu hoạch, điều đó có nghĩa là một nhánh lá dương xỉ sẽ không mọc ở vị trí đó trong năm nay. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến các loài côn trùng và động vật sống dựa vào dương xỉ để làm nơi cư trú hoặc thức ăn.” Parks Canada cho biết các nhân viên giám sát và tuân thủ thường xuyên giám sát các khu vực khai thác phổ biến trong công viên và có thể tìm thấy các biển báo ở đầu mỗi con đường mòn. Tiền phạt có thể lên đến $25,000.

- Advertisement -spot_img

Tiếng Việt

Must Read